LÀM BIỂN QUẢNG CÁO
Doanh nghiệp của bạn đang chuẩn bị tham gia hội chợ triển lãm? Thế nhưng giờ này bạn vẫn chưa biết nên thiết kế, thi công gian hàng triển lãm như thế nào để thật ấn tượng và thu hút khách hàng để tạo dấu ấn giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết này của Sao Hà Nội nhé!
Hội chợ triển lãm (exhibition) là nơi hội tụ các thương hiệu, nhãn hiệu. Đây là nơi mà bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh thương hiệu của công ty đến khách hàng và các đối tác tiềm năng. Hội chợ, triển lãm là kênh mà hầu hết các công ty, thương hiệu lớn đều muốn có mặt. Vì số lượng khách hàng tiềm năng rất lớn có thể khai thác trực tiếp trong thời gian cực ngắn, thay vì tốn rất nhiều tiền, thời gian dành cho quảng cáo, tiếp thị dạng khác. Và quan trọng, để xác nhận sự có mặt của thương hiệu trong ngành hàng nào đó, sự có mặt chiếm gần 70% sự thành công của thương hiệu trên thương trường.
Việc làm gian hàng hội chợ triển lãm mang lại cho bạn những hiệu quả sau:
Nếu gian hàng triển lãm của bạn là một gian hàng có không gian mở, tức là sẽ có từ 2 – 3 mặt trống. Điều này sẽ rất thuận lợi vì nó sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có thể quan sát, tiếp cận bạn từ mọi hướng. Hãy tạo điều kiện cho khách hàng “sục sạo” từng ngõ ngách trong gian hàng triển lãm của bạn, tiếp cận dễ dàng với người phụ trách tư vấn bán hàng trong gian hàng, cơ hội có khách hàng sẽ cao hơn thay vì chỉ chăm chăm vào một “mặt tiền” khách đừng đợi lâu ở ngoài sẽ rất nhanh chán và nhanh chóng bỏ đi.
Đa số khách hàng ở hội chợ, triển lãm đều là những khách hàng mới và chưa biết đến sản phẩm của bạn. Vì vậy, để gây thu hút khách hàng “ ngay từ cái nhìn đầu tiên” bạn cần phải biết cách chọn lọc cách trưng bày những gian hàng nổi bật của doanh nghiệp hoặc những đặc điểm nổi bật của gian hàng đó.
Bạn có thể làm một mô hình sản phẩm thật lớn, trưng bày ứng dụng của sản phẩm trong thực tế, hay trang trí sản phẩm với những đồ vật gây chú ý. Miễn sao làm cho khách hàng chú ý và ấn tượng sâu sắc với sản phẩm của bạn.
Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp mô hình hơi, mascot. Có thể giúp bạn có những mô hình sản phẩm giống y như thật. Làm cho gian hàng của bạn thêm phần sống động.
Không phải bất cứ sản phẩm nào khi tham gia các hội chợ triển lãm đều có thế bán được dễ dàng. Khách hàng có rất ít thời gian để tìm hiểu sản phẩm của bạn. Chính vì thế, họ sẽ phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.
Vậy nên, thay vì tìm mọi cách để bán được hàng thì tốt hơn nên đầu tư cho các tờ rơi, brochure với lượng thông tin đầy đủ, chính xác. Nếu có thể niêm yết giá thì tốt nhất, kèm theo đó là số điện thoại của người phụ trách bán hàng ở vị trí thật bắt mắt. Giúp cho khách hàng dễ dàng liên lạc với công ty bạn ngay sau hội chợ.
Việc trưng bày sản phẩm không chỉ nói lên rằng bạn thật sự đầu tư và chăm chút từng li, từng tý cho sản phẩm của bạn. Mà nó còn giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm của bạn. Giữa vô vàn những sản phẩm có mặt trong hội chợ triển lãm.
Chính vì thế, khâu trưng bày sản phẩm sao cho nổi bật, thu hút khách hàng. Là một những khâu quan trọng nhất khi tham gia các hội chợ, triển lãm. Hãy tạo nên sự khác biệt và ấn tượng so với các gian hàng khác.
3.5 Tìm cách tạo ra đám đông bằng mọi giá
Cho dù khách hàng tụ tập trước gian hàng triển lãm của bạn với bất cứ mục đích gì thì đó cũng là cơ hội để bạn được biết đến nhiều hơn và gây sự chú ý. Vì thế việc bạn cần làm là bằng mọi cách phải tạo ra được “hiệu ứng đám đông” . Bạn có thể khiến cho gian hàng của mình thu hút hơn bằng cách trang bị cho nhân viên những đồng phục bắt mắt, trưng bày những thứ gây tò mò, cho họ chiêm ngưỡng tận mắt quy trình sản xuất, chế biến sản phẩm hay thiết kế những trò chơi nhỏ gây hoạt náo cho gian hàng.
Gian hàng xúc tiến thương mại hay còn được gọi là booth xúc tiến thương mại được xem là giải pháp hiệu quả nhất để thu hút khách hàng tiềm năng tìm đến và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Ngày nay để tiết kiệm chi phí quảng cáo hầu hết các doanh nghiệp chọn giải pháp đó là thiết kế booth xúc tiến thương mại. Bằng hình thức này những sản phẩm mới của doanh nghiệp sắp ra mắt hoặc đã đi vào thị trường sẽ được đông đảo khách hàng tiềm năng biết đến, tò mò, dùng thử. Đây là phương pháp kích hoạt thương hiệu ít tốn kém.
Tại đây, khách hàng sẽ được giới thiệu những sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Đặc biệt, booth xúc tiến thương mại còn mang cả giá trị về mặt thương hiệu của chính doanh nghiệp đó. Sẽ là nơi thu hút đối tác, nhà cung cấp tiến đến những bản hợp đồng giá trị trong tương lai.
Mô hình này chính là các gian hàng nhỏ có mặt bằng kinh doanh cố định mà chúng ta thường gọi là cửa hàng. Nó gần giống như Showroom nhưng với mức nhỏ hơn. Thường thì diện tích gian hàng bán hàng tùy thuộc vào mặt bằng chúng ta thuê và tùy vào hạng mục kinh doanh của bạn.
Booth bán hàng tại hội chợ đa phần được cấp phép diện tích nhỏ và thời gian diễn ra hội chợ ngắn. Tập trung nhiều doanh nghiệp cùng kinh doanh một loại sản phẩm, dịch vụ. Vậy nên cần được đầu tư về mặt thiết kế để thu hút được khách tham quan.
Còn đối với gian hàng bán hàng trong siêu thị, nơi tập trung đông người đến tham quan, mua sắm. Nên việc tạo dựng 1 booth bán hàng đồng thời quảng cáo thương hiệu mình sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đặc điểm của gian hàng này là được thiết kế với nhiều tủ kệ. Có kho nhỏ để chứa các mặt hàng bán trực tiếp tại gian hàng.
Gian hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng nhất là khi doanh nghiệp của bạn sắp tung ra sản phẩm mới. Vì chính gian hàng là điểm gặp đầu tiên của khách hàng với sản phẩm mới của bạn. Gian hàng chính là một khoảng không gian dành cho quảng cáo – khuyến mãi một loại sản phẩm.
Gian hàng – booth quảng cáo không có kích thước nhất định. Tùy vào quy mô chiến dịch Marketing và không gian để đặt booth mà chúng có kích thước khác nhau. Booth quảng cáo có thể là booth sampling, booth thử, booth trò chơi, khuyến mãi,…
Các Booth phục vụ cho các chiến dịch giới thiệu sản phẩm, quảng bá sản phẩm được thiết kế cầu kì, chi tiết, đầu tư kĩ lưỡng, không gian rộng rãi để trưng bày tham quan, dùng thử sản phẩm dịch vụ, hoặc tổ chức game show nhận quà để thu hút khách hàng. Đó cũng là một lợi thế thu hút mà hiện nay nhiều doanh nghiệp áp dụng. Thường diễn ra tại siêu thị, trung tâm thương mại, hội chợ.
Chắc chắn đọc đến đến, bạn đang lo lắng và phân vân không biết nên làm gian hàng triển lãm, hội chợ ở đâu giá rẻ, uy tÍn mà chất lượng tốt đúng không? Câu trả lời sẽ là, hãy đến với Sao Hà Nội.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thiết kế miễn phí và nhận báo giá chi tiết.
Bạn có thể tham khảo một số mẫu gian hàng đẹp dưới đây.
Vui lòng liên hệ qua địa chỉ:
Xưởng sản xuất: Ngõ 260 Tân Mai, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Email: saohanoi.kd@gmail.com