LÀM BIỂN QUẢNG CÁO
Biển quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) là một phương thức tiếp thị cực kỳ hiệu quả, mang đến khả năng tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng DOOH cho các chiến dịch marketing tổng thể, trong số đó có nhiều mẫu cực kỳ ấn tượng, bắt mắt.
Biển quảng cáo kỹ thuật số là một bảng quảng cáo hiển thị hình ảnh kỹ thuật số được thiết lập và thay đổi bởi máy tính. Sau vài giây, mẫu quảng cáo sẽ lặp lại từ đầu và quy trình này diễn ra liên tục trong khung giờ được định sẵn.
Khi có thêm các hiệu ứng ánh sáng và chuyển động, quảng cáo sẽ trở nên chân thực và sống động hơn bao giờ hết.
Tất cả các ngành, sản phẩm, dịch vụ đều có thể sử dụng hình thức này. Và không chỉ sử dụng để quảng cáo những tấm biển này cũng có thể phục vụ các mục đích dịch vụ công cộng.
Những biển quảng cáo digital ấn tượng về màu sắc, kích thước hay về một chức năng đặc biệt nào đó giúp thu hút sự chú ý của người dùng, từ đó truyền đạt nội dung quảng cáo đến tâm trí người dùng.
Mời bạn tham khảo những mẫu biển quảng cáo digital đặc biệt dưới đây:
Biển quảng cáo ra mắt sản phẩm S90 T8 Plug-in Hybrid của Volvo Thái Lan kết hợp với GREYnJ United có thể thu sét đánh. Nhờ sự hỗ trợ của cảm biến hồng ngoại, camera, khách hàng có thể chứng kiến lại sự kiện độc đáo đó từ trang Facebook của thương hiệu.
Đây là cách thức quảng cáo vô cùng sáng tạo khi tận dụng sức mạnh thiên nhiên để khẳng định chất lượng sản phẩm năng lượng của mình.
Màn hình kỹ thuật số không ngừng chạy những hình ảnh hết sức ấn tượng về những viên kẹo sắc màu gợi mở sự hứng khởi, vui tươi, đón chào cuộc sống tràn đầy năng lượng. Quảng cáo được thực hiện ngay tại địa điểm bán hàng thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm tức thì.
Đây là biển quảng cáo kỹ thuật số của tổ chức tình nguyện phi lợi nhuận Women’s Aid bảo vệ quyền lợi phụ nữ. Chiến dịch Look At Me được thực hiện với biển quảng cáo lớn và hình ảnh người phụ nữ bị bạo hành thâm tím mặt. Điều tạo nên sự ấn tượng là sự tương tác hai chiều.
Thông qua công nghệ nhận dạng dương mặt và camera bên trên, người phụ nữ ở biển quảng cáo có thể biết ai đang nhìn mình. Khi càng nhiều người nhìn vào biển quảng cáo, vết thâm sẽ mờ đi.
Quảng cáo đã tạo ra thông điệp ấn tượng: Sự quan tâm của cộng đồng có thể làm hạn chế bạo hành gia đình.
Pepsi tạo ra quảng cáo với khả năng tương tác thực tế tại các trạm chờ xe bus tại London. Những người đứng chờ xe bus sẽ thấy những cảnh tượng khó tin như thiên thạch rơi ngay xuống, một con bạch tuộc khổng lồ túm lấy người đi đường, con hổ đang lao tới,…
Chính những hình ảnh này gửi đi thông điệp về sự khó tin đến không tưởng của dòng sản phẩm mới, tạo nên sự hào hứng đón chờ vượt mong đợi.
Đây là quảng cáo tương tác điện tử lớn nhất của Google. Bảng quảng cáo sẽ có một trò chơi Android tương tác mà công chúng có thể chơi cũng như cơ hội để có được các ký tự Androidify tùy chỉnh của họ, được tạo trên trang web, được tạo thành áo phông và bưu thiếp. Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm của riêng mình, Google cũng sẽ quyên góp thời gian sàng lọc cho các tổ chức phi lợi nhuận như Charity Water và WWF (World Wide Fund) .
MANNER đã tạo nên một “cú hích” với ngành quảng cáo khi mang đến sự tương tác 2 chiều giữa quảng cáo và người dùng. Khách hàng chỉ cần làm theo các chỉ dẫn từ màn hình sẽ được các phần quà thú vị. Điều này tạo ra hứng khởi và thu hút sự tò mò của khách hàng, cũng như giúp họ ghi nhớ và ấn tượng hơn với thương hiệu.
Biển quảng cáo kỹ thuật số được thực hiện bởi tổ chức động vật hoang dã quốc tế kỷ niệm ngày cá voi sát thủ. Với mỗi 5 bảng được góp, chú cá sẽ “nhảy ra” khỏi màn hình và bơi tự do. Quảng cáo mang đến thông điệp bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống của các loài cá dưới biển cũng như động vật nói chung trên toàn thế giới.
Kiehl’s đã thực hiện quảng cáo trên 1400 màn hình tại các khuôn viên trường học. Khi đọc email và thông điệp trên máy thì khách hàng sẽ được gửi tặng sản phẩm miễn phí. Điều này kích thích tâm lý thích miễn phí từ khách hàng và thu thập được lượng data khách hàng lớn.
McDonald’s đã thực hiện chiến dịch quảng cáo dựa trên các số liệu giao thông. Khi giao thông đông đúc, biển quảng cáo sẽ hình ảnh logo của McDonald’s kèm dòng chữ: “Stuck in a jam? There’s a light at the end of the tunnel” – Bạn đã mắc kẹt? Có một ánh sáng cuối đường hầm.
Quảng cáo không chỉ giúp các lái xe tránh nhàm chán mà hơn hết là tạo nên chuyển đổi ngay lập tức tại các cửa hàng McDonald’s, mang lại doanh thu rất hấp dẫn.
Sử dụng biển quảng cáo động giờ đây dường như là một phần không thể thiếu của các chiến dịch quảng cáo. Những lợi ích chính mà biển quảng digital mang lại là:
Biển quảng cáo kỹ thuật số được chế tạo với cảm biến ánh sáng. Vì vậy chúng luôn trông rực rỡ và luôn giữ được màu sắc thực sự của nó mà không chịu tác động từ môi trường. Người dùng bị hấp dẫn trong thời gian dài mà không hề cảm thấy nhàm chán.
Bằng cách thêm vào các hashtag hoặc sử dụng màn hình cảm ứng,… sự tương tác với khách hàng có thể tăng lên rất nhiều. Từ đó khách hàng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn thay vì chỉ đọc và nhìn hình ảnh.
Quảng cáo kỹ thuật số mang tới khả năng sáng tạo và truyền tải thông điệp không giới hạn. Có thể là slide hình ảnh, TVC ngắn, game… Doanh nghiệp có thể thay đổi theo mùa, khi có sản phẩm mới hay theo sự kiện lớn đang diễn ra.
Sự thay đổi cũng là cách giúp doanh nghiệp khẳng định khả năng và vị thế của mình khi luôn quan tâm và đáp ứng đúng insight người dùng.
Khi hình ảnh và thông điệp được thể hiện theo cách sống động, chân thực hơn các quảng cáo tĩnh thì khả năng nhân diện và ghi nhớ thương hiệu sẽ cao hơn rất nhiều. Người dùng không chỉ được thỏa mãn về giác quan mà còn là cảm xúc, hành động.
Ngoài ra, có vô vàn các lợi ích khác từ biển quảng cáo kỹ thuật số như:
Dựa vào cấu tạo của màn hình có thể phân loại biển quảng cáo Digital thành các mẫu biển như sau:
Màn hình quảng cáo kỹ thuật số cảm ứng thu hút khách hàng tương tác thông qua cảm ứng nhiệt, cảm ứng chạm. Nội dung hiển thị và trình chiếu qua cổng USB, internet hoặc tín hiệu khác qua cổng HDMI. Việc tương tác thông qua cảm ứng trực tiếp giúp việc mở ứng dụng hoặc tìm hiểu sản phẩm trở nên dễ dàng hơn.
Hiện tại màn hình cảm ứng có kích thước khá đa dạng, có khả năng kháng nước, kháng bụi và có thể sử dụng cả ngoài trời. Vị trí lắp đặt gần cửa hàng cung cấp sản phẩm như sân bay hoặc trung tâm thương mại.
Màn hình Led Module sử dụng các diot phát sáng bao gồm hàng trăm module led nhỏ. Chúng liên kết thành màn hình LED lớn với kích thước không giới hạn, có thể sử dụng ở các dạng địa hình như tường đứng, chân treo hoặc uốn lượn cong,…
Màn hình không có đường ngăn tạo ra bảng màn hình liền mạch, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.
Tích hợp mạng xã hội với DOOH có thể được thực hiện rất đơn giản chỉ bằng cách thêm vào hashtag (dấu “#”) trên quảng cáo. Các hashtag độc đáo và dễ nhớ có thể tạo ra hiệu quả quảng cáo ngoài sức tưởng tượng.
Ví dụ hashtag #ShareaCoke của Coca Cola. Coca Cola đã trao cho khách hàng quyền sáng tạo sản phẩm với mẫu mã của họ lên mạng xã hội và kèm theo hashtag.
Sau khi tự sáng tạo ra lon coca của mình, khách hàng share lên các trang mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Instagram và lôi kéo thêm nhiều người tham gia. Chiến dịch đã thành công với hơn 500.000 hình ảnh kèm hashtag và giúp Coca Cola thu về thêm 25 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Facebook.
Các thương hiệu hiện nay không ngừng thử nghiệm các phương án mới để tiếp cận tốt hơn với khách hàng. Có thể là sử dụng giọng nói, mã QR, màn hình cảm ứng ….
Tiêu biểu có thể kể đến chiến dịch quảng cáo Drinkable của Coca Cola để quảng bá cho sản phẩm Coca-Cola Coke Zero. Coca đã đặt các biển quảng cáo kỹ thuật số có kết nối với ứng dụng trên Sharam smartphone.
Với phương thức “quảng cáo có thể uống được”, khách hàng dùng Sharam như đang hút cạn chai Coke Zero tương ứng ở màn hình điện tử.
Quảng cáo đã tạo ra ảo giác và sự phấn khích rằng bạn đang uống từng ngụm Coke Zero một cách sảng khoái nhất. Từ đó khiến Coke Zero trở thành món đồ uống yêu thích ở mọi độ tuổi.
Khi tích hợp kỹ thuật số, nhà quảng cáo có thể theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Ví dụ như khi nhà quảng cáo cài đặt mã khuyến mãi QR, khi người dùng quét mã, doanh số bán hàng trực tuyến được thực hiện. Nhà quảng cáo cũng có thể tạo ra URL dễ nhớ hiển thị trên quảng cáo từ đó theo dõi lượng khách hàng truy cập.
Với đội ngũ nhân sự tay nghề cao, các chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm, Mỹ thuật Quảng cáo Sao Hà Nội tự hào là một trong những đơn vị thiết kế – thi công quảng cáo, sự kiện, nội thất trưng bày uy tín, chất lượng hàng đầu Hà Nội.
Hãy LIÊN HỆ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ THẮC MẮC nào liên quan đến biển quảng quảng cáo, sản phẩm phục vụ sự kiện và nội thất trưng bày
? LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
☎️ CSKH: 098.565.3579
? Email: kinhdoanh01.hns@gmail.com
? Website: https://saohanoi.vn/
? Facebook: https://www.facebook.com/saohanoi247/