LÀM BIỂN QUẢNG CÁO
Thị trường dành cho quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đang rất tiềm năng và dưới đây là những lý do bạn nên chọn hình thức quảng cáo này cho doanh nghiệp của mình.
Năm 2019, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) bước vào thời kỳ hoàng kim với tỷ trọng 28,3% trong số các quảng cáo ngoài trời (OOH), theo PQ Media. Dự báo con số này sẽ tăng lên 38,3% vào năm 2023.
Với khả năng thu hút gấp 2 và có tác động gấp 2,5 lần so với quảng cáo OOH truyền thống, DOOH dần trở thành “con cưng” và là động lực tăng trưởng chính của các loại hình quảng cáo ngoài trời trên toàn thế giới vào năm 2019.
Trong năm nay, giới chuyên môn cho rằng DOOH sẽ càng được ưa chuộng và trở nên phổ biến hơn khi mạng lưới quảng cáo được mở rộng với nhiều vị trí hiển thị. Biển quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số sẽ “hot” hơn vì:
Quảng cáo hiển thị tự động vẫn đang phát triển cùng DOOH và dần trở thành một tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp này trong những năm tới. Bằng cách sử dụng các nền tảng thứ ba để xử lý các giao dịch mua bán của DOOH, quảng cáo hiển thị tự động giúp:
Công nghệ này giúp các nhà quảng cáo sử dụng DOOH tương tự như các quảng cáo online khác dựa trên các dữ liệu ngày càng phong phú như vị trí, đối tượng nhắm đến, hành vi khách hàng…
Ngày càng nhiều thương hiệu ưa chuộng DOOH vì đây là hình thức quảng cáo kỹ thuật số duy nhất vượt khỏi ranh giới của các thiết bị cá nhân của người tiêu dùng. Nó giúp các thương hiệu lấp đầy khoảng cách để gắn kết với người dùng trên nhiều kênh, thiết bị và nền tảng.
Nghiên cứu thực hiện trong 5 năm gần đây của Talon và Benchmarketing với 112 thương hiệu đã chỉ ra rằng: Khi thực hiện chiến dịch OOH và sử dụng DOOH như một phần của chiến dịch, khoản hoàn vốn đầu tư tăng thêm 46% cho mỗi 1 đồng chi tiêu.
Theo báo cáo năm 2012 của Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Hoa Kỳ (OAAA), chỉ cần đưa quảng cáo OOH vào kế hoạch truyền thông, hiệu quả của quảng cáo truyền hình và quảng cáo trực tuyến có thể tăng lần lượt là 18% và 316%.
Bạn có thể xem cách Oreo ứng dựng DOOH vào truyền thông đa kênh như video dưới đây:
Những cải tiến trong việc xác định đối tượng mục tiêu dựa trên dữ liệu theo thời gian thực đang tạo ra các vị trí quảng cáo hiển thị tự động siêu nhắm mục tiêu. Dữ liệu đóng một vai trò quan trọng trong thành công của các chiến dịch DOOH vì giúp DOOH trở thành một phương tiện quảng cáo mạnh mẽ và sáng tạo, .
DOOH ngày càng thông minh hơn với các công nghệ đột phá như:
Cùng những tiến bộ công nghệ như video, giọng nói, AR/VR và cuộc cách mạng 5G, các nhà quảng cáo có thể mong chờ các nền tảng DOOH sẽ cung cấp dữ liệu cần thiết để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, truyền thông, tiếp thị một cách nhanh chóng theo thời gian thực.
Trong quá trình phát triển và thực thi DOOH, một số thương hiệu và agency đã quên mất một trong những yếu tố cơ bản của OOH. Đó là địa điểm, vị trí đặt DOOH!
Các quảng cáo OOH tốt nhất có thể tương tác và hòa vào môi trường xung quanh thông qua hình ảnh và sự sáng tạo của nhà quảng cáo.
Dino Burbidge, cố vấn sáng tạo của SKY, đã nhận định trong một cuộc phỏng vấn với The Drum: “Các quảng cáo ngoài trời không thể tách rời với tính địa phương hóa. Nếu bạn đi theo con đường của quảng cáo trực tuyến, bạn có xu hướng bắt đầu những quảng cáo chung chung mà không chú ý đến địa điểm quảng cáo”.
Giống như các chiến dịch hiển thị động trong digital marketing, quảng cáo chung trong OOH không kết nối với người xem. DOOH mang đến cơ hội giúp sử dụng dữ liệu vị trí hoặc điều chỉnh quảng cáo OOH rất dễ dàng. Vì vậy đừng lười sáng tạo nội dung mang tính địa phương hóa.
Sự liên kết giữa quảng cáo theo định vị di động và DOOH cũng ngày càng mạnh mẽ. Việc này rất phù hợp với trải nghiệm thương hiệu liên tục hoặc mở rộng với khách hàng thông qua DOOH.
Ví dụ: Nếu một khách hàng quen thuộc vào siêu thị, có thể cô ấy sẽ không chỉ nhận được ưu đãi và phiếu giảm giá dựa trên vị trí, thời gian trong ngày, thời tiết, v.v. trên thiết bị thông minh của mình, mà cả các quảng cáo DOOH cũng có thể được cá nhân hóa theo bối cảnh của cô ấy.
Những thương hiệu đầu tiên sử dụng DOOH đã tạo ra các quảng cáo sáng tạo và hiệu quả nhất trong ngành. Tuy nhiên khi nhiều thương hiệu và nền tảng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số tự động tham gia vào thị trường, mọi thứ trở nên nhạt nhẽo và giống nhau.
Năm 2020, giới chuyên môn tin rằng các thương hiệu sẽ nhớ tới DOOH là một kênh quảng cáo sáng tạo khác những kênh truyền thông quen thuộc.
Một mẫu quảng cáo hiển thị online không tự động chuyển thành một quảng cáo DOOH hấp dẫn. DOOH là một trong những phương tiện truyền thông sáng tạo nhất dành cho các nhà quảng cáo và việc bổ sung các dữ liệu trong thời gian thực sẽ mở ra những khả năng mới để có hiệu quả sáng tạo.
Thật vậy, theo Neil Morris, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Grand Visual & QDOT: “Sáng tạo được tối ưu hóa đi đôi với nhắm mục tiêu theo đối tượng và tự động hóa sẽ mang hiệu quả của DOOH lên một tầm cao mới”.
DOOH, giống như quảng cáo hiển thị online, sẽ áp dụng các chiến lược quảng cáo sáng tạo để tạo ra quảng cáo sáng tạo nhất, vào thời điểm tốt nhất, ở vị trí tốt nhất.
Khi DOOH tiếp tục phổ biến ngày càng rộng rãi, các khả năng của nó cũng được cải tiến để theo kịp độ phủ sóng này.
Màn hình ngày càng trở nên tương tác, với nhận dạng khuôn mặt, màn hình cảm ứng và trò chơi điện tử giúp tăng thời gian xem quảng cáo và cải thiện nhận thức về thương hiệu. Việc tích hợp mã QR trên màn hình DOOH giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập di động trực tiếp đến các trang đích cụ thể.
Khi các nền tảng cạnh tranh với nhau, các công nghệ trong ngành ngày càng phát triển và doanh nghiệp sẽ là bên hưởng được nhiều lợi ích nhất.
Vào năm 2020, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong dịch vụ quảng cáo. Tuy nhiên, bạn vẫn nên ưu tiên đảm bảo đồng bộ hóa quảng cáo DOOH với các kênh truyền thông khác.
Theo adsenger