Những lưu ý để có thiết kế pano quảng cáo hoàn hảo

Thiết kế pano quảng cáo quyết định tới 90% khả năng thành công của chiến dịch tiếp thị. Một thiết kế đẹp, nổi bật không chỉ giúp tăng hiệu quả quảng cáo của pano mà còn giúp thu hẹp khoảng cách “thân quen” giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

1. Bố cục thiết kế pano

Ảnh: Internet

Pano quảng cáo là những biển quảng cáo ngoài trời với kích thước lớn, thường được làm từ Hiflex in phun, khung sắt thép có kết cấu cứng. Nhằm tiếp cận được nhiều người, pano quảng cáo thường được đặt ở những vị trí có nhiều người qua lại để quảng bá những hình ảnh về sản phẩm, thương hiệu hay tuyên truyền cổ động một chính sách nào đó.

Bố cục thiết kế cho một pano quảng cáo ấn tượng phải đảm bảo được các yếu tố về:

  • Truyền tải chính xác thông điệp cần thiết đến người xem.
  • Tạo được giá trị sản phẩm, thường hiệu và nhấn mạnh được sự khác biệt
  • Đơn giản, dễ hiểu nhưng phải có sự sáng tạo.
  • Tính thẩm mỹ cao, bền đẹp với thời gian.
  • Phù hợp với phong tục văn hóa và hài hòa với môi trường xung quanh.
  • Cao độ về kỹ thuật, tính toán để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt thời gian lắp đặt và truyền tải của pano quảng cáo.

2. Những nguyên tắc giúp thiết kế pano quảng cáo đẹp

Ảnh: Internet

Muốn thiết kế pano quảng cáo đẹp, doanh nghiệp phải chú ý cả về mặt nội dung, hình thức và tuyệt đối không được bỏ qua yếu tố kỹ thuật. Với diện tích quảng cáo lớn, lại cần có thêm hệ thống cột trụ, khung sắt đỡ, thiết kế pano quảng cáo phải được tính toán tỉ mì và cẩn thận.

Để có được một biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng là kết quả của một quy trình phức tạp, có sự kết hợp nhiều yếu tố, từ ý tưởng sáng tạo đến kỹ năng thi công.

2.1. Thiết kế pano quảng cáo: Nên đơn giản!

Tại sao lại nói vây? Bởi người xem pano đa phần đều là đang di chuyển, lưu thông trên đường, thời gian họ tiếp xúc với quảng cáo chỉ khoảng 3-5 giây. Một bảng quảng cáo có đôi chút “loè loẹt”, hay muốn đánh đố người xem phải phát hiện ra ý tưởng là gì thì chắc chắn sẽ thất bại!

Bảng quảng cáo tốt nhất nên đơn giản, thể hiện ý tưởng một cách to và rõ ràng, dễ đọc, dễ nhìn, bỏ hết những tiểu tiết không cần thiết.

2.2. Thông điệp quảng cáo

Thông điệp trên pano quảng cáo cần đơn giản và sáng tạo. Bạn nên nhớ, đơn giản nhưng không sơ sài, trong sự đơn giản phải có sự sáng tạo, độc đáo đối với người xem, điều này mới thực sự là khó khăn.

Những thông điệp ngắn, mạnh, dễ nhớ sẽ là điểm cộng để tạo được ấn tượng, dấu ấn riêng cho thương hiệu trong tâm trí người dùng.

2.3. Font chữ trên pano quảng cáo

Nét chữ phải lớn, kiểu chữ thẳng. Font chữ với nét mỏng hoặc uốn lượn nghệ thuật sẽ rất khó để đọc. Khoảng cách thích hợp giữa các chữ cái, các từ và dòng sẽ tăng cường khả năng hiển thị.

2.4. Đặc biệt chú trọng tới màu sắc của pano

Bí quyết về màu sắc để thiết kế biển quảng cáo hiệu quả chính là độ tương phản! Màu sắc tương phản càng cao có thể cải thiện được mức độ thu hút của quảng cáo với người nhìn. Màu sắc tương phản rất dễ nhìn thấy từ khoảng cách xa, trong khi màu sắc có độ tương phản thấp sẽ bị hoà trộn với nhau, làm cho thông điệp quảng cáo không được nhìn thấy rõ ràng.

Thiết kế nên tránh sử dụng màu trắng làm chủ đạo bởi màu sắc này không sống động nhiều như những gam màu nóng khác, nó có xu hướng nhìn dịu hoặc buồn hơn.

2.5. Về các yếu tố kỹ thuật

  • Nên dựng cột thép tổ hợp hai nhánh
  • Cấu tạo và chia lưới xương thép cho mặt biển quảng cáo: phía sau bảng có gân đủ để tấm thép bản không vị võng do cắt hàn, cẩu chuyển và chịu gió. Khung xương ổn định cục bộ và ổn định tổng thể.

2.6. Chất liệu và công nghệ in pano quảng cáo

In pano quảng cáo chủ yếu sử dụng chất liệu bạt Hiflex cao cấp. Đây là vật liệu chuyên dùng cho ngành in ấn quảng cáo được làm từ chất liệu nhựa cao cấp (Polyvinylclorua ) có độ co giãn khá tốt, màu trắng sữa, độ bền rất cao có thể thích nghi với mọi địa hình, khí hậu, thời tiết.

In pano quảng cáo hiện nay được in bằng công nghệ in phun kĩ thuật số hiện đại nên có tính thẩm mỹ cao, đẹp sắc nét, hình ảnh trung thực, rõ ràng thể hiện đầy đủ những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền đạt đến người tiêu dùng.

2.7. Vị trí đặt pano quảng cáo

  • Pano quảng cáo cần được đặt ở những vị trí dễ quan sát nhưng không gây cản trở giao thông, gây phản cảm hay bị che khuất tầm nhìn.
  • Chọn pano đặt gần khu vực cửa hàng, nơi bày bán sản phẩm hay những khu vực đã được nghiên cứu sẽ tập trung đông đảo các đối tượng khách hàng tiềm năng cho bạn.
  • Sử dụng nhiều pano trong 1 chiến dịch quảng cáo để gia tăng độ phủ, tạo ra nhiều cơ hội xuất hiện và gây ấn tượng với nhiều khách hàng hơn.

3. Những phần mềm thiết kế pano quảng cáo mới nhất

Thiết kế pano online khó hay dễ? Để hỗ trợ cho người dùng, rất nhiều các phần mềm thiết kế pano đã được ra đời để ngay cả những người không chuyên cũng có thể tự thiết kế pano ảnh, thiết kế pano áp phích ấn tượng nhất cho đơn vị mình.

Dưới đây là 7 phần mềm thiết kế đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

  • Arcsoft Print Creations
  • RonyaSoft Poster Designer
  • Poster Genius
  • CorelDRAW X7
  • Adobe Illustrator
  • Adobe Indesign
  • Adobe photoshop

Mẫu thiết kế đẹp là một trong những yếu tố cốt lõi làm nên thành công cho chiến dịch quảng cáo nên hãy dành thời gian, nguồn lực đầu tư nghiêm túc cho nó.

Để có một thiết kế quảng cáo đẹp và những tư vấn về biển bảng quảng cáo, bạn đừng ngần ngại liên hệ với Sao Hà Nội. Chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc và yêu cầu của bạn!

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

  • CSKH: 098.565.3579
  • Xưởng sản xuất: Ngõ 260 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Email: kinhdoanh01.hns@gmail.com
  • Website: https://saohanoi.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/saohanoi247/
08/05/2020 | Minh Phương