Năm 2020, quảng cáo ngoài trời vẫn “hot”

Theo phân tích của các chuyên gia, quảng cáo ngoài trời (OOH – out of home advertising) vẫn là xu hướng nổi bật, chiếm ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo năm 2020.

OOH – Xu hướng đang tăng mạnh tại Việt Nam

Tại những đô thị lớn ở Việt Nam, quảng cáo ngoài trời là xu hướng đang tăng mạnh. Ngân sách dành cho OOH vẫn tăng trưởng đều. Năm 2016, tổng chi tiêu cho OOH là 2,6%, giữ mức tăng trưởng 15% (theo số liệu của GroupM).

Ước tính của Clear Channel Belgium, dân số thành thị sẽ tăng từ 51% lên 70% vào năm 2050. Còn khảo sát của TNS chỉ ra rằng, có đến 80% người dân Tp.HCM thích đi lại ngoài đường.

Tiềm năng của quảng cáo ngoài trời vẫn rất lớn nếu biết cách khai thác

Các khảo sát trên cho thấy tiềm năng to lớn của quảng cáo ngoài trời nếu các nhà quảng cáo biết tận dụng những ưu thế nổi bật của loại hình này để nâng cao khả năng nhận biết thương hiệu. Như: ít gây ức chế cho người xem nhất, tiếp nhận thụ động (trong tầm mắt phải thấy).

Theo Clear Channel: 44% người được hỏi cho biết mẫu quảng cáo ngoài trời đẹp sẽ tạo ra quang cảnh sống động hơn; 41% cho biết họ có thể chọn các chiến dịch quảng cáo ngoài trời hấp dẫn làm đề tài tán gẫu với bạn bè.

Không chỉ riêng Việt Nam, quảng cáo ngoài trời cũng đang tỏ rõ thế mạnh cạnh tranh so với các hình thức quảng cáo khác.

Theo Pricewaterhouse Coopers (PwC), tính đến giữa năm, chi tiêu dành cho quảng cáo kỹ thuật số đạt 659 triệu USD, tăng 9%. Trong khi đó, chi tiêu cho quảng cáo ngoài trời truyền thống là 621 triệu USD, giảm 6%. Điều này đã thể hiện một sự thay đổi đáng kể cũng như việc định hình lại ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời.

OOH là loại hình quảng cáo truyền thống mà các thương hiệu lớn nhất thế giới ngày nay đều đang sử dụng trong các chiến dịch của mình. Ngành thời trang chiếm tỷ lệ 24%, công nghiệp ô tô 19%, ngân hàng và bảo hiểm chiếm tỷ lệ 14% trong tổng doanh thu ngành quảng cáo ngoài trời.

Khảo sát của TNS cũng cho thấy doanh thu từ quảng cáo ngoài trời đạt 20% doanh số (khoảng 1 tỷ USD). Dù gặp nhiều khó khăn nhưng quảng cáo ngoài trời vẫn đang đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị hiện đại.

Nối tiếp những thành công trong năm 2019, giá trị của ngành công nghiệp OOH có thể sẽ tăng lên trong năm nay.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời nổi bật trong năm 2020

1. Quảng cáo trên xe cá nhân – “pano thu nhỏ”

Cùng với sự phát triển của OOH trong việc đa dạng hóa về nội dung và cách thể hiện, một hình thức quảng cáo ngoài trời mới khác đang vươn lên mạnh mẽ, đó là quảng cáo trên xe cá nhân.

Với nhiều ưu điểm nổi bật như chi phí thấp, độ lan tỏa rộng, tính đa dụng cao, quảng cáo trên xe cá nhân mang đến một hướng tiếp cận mới thích ứng với đối tượng xê dịch của thời kỳ này.

Như một tấm pano thu nhỏ mang hình ảnh thương hiệu di chuyển liên tục trên khắp các tuyến đường, quảng cáo trên xe cá nhân thực sự phát huy tác dụng khi thu hút sự chú ý của hàng trăm ngàn người mỗi ngày, mang lại hiệu ứng nhận diện lớn cho các thương hiệu và nhãn hàng.

Đặc biệt trong xu thế marketing đề cao tốc độ ngày nay thì quảng cáo trên xe cá nhân càng tỏ rõ sự vượt trội với thời gian thay thế nhanh hơn và chi phí thấp hơn nhiều lần so với các hình thức khác. Chỉ trong vài ngày, nhà quảng cáo có thể đồng loạt tung ra thông điệp mới trên toàn bộ hệ thống xe cá nhân, rất nhanh chóng, kinh tế và hiệu quả.


Quảng cáo trên xe cá nhân mang các ưu điểm: tốc độ, đồng bộ, rộng khắp

Theo nghiên cứu của Hiệp hội quảng cáo Mỹ (OAAA), mỗi mẫu quảng cáo trên xe cá nhân tạo ra từ 30.000 – 70.000 lượt xem/ngày với hiệu quả nhận diện tốt hơn 15 lần so với các loại hình khác. Trong đó 91% nhớ phần lớn nội dung quảng cáo chỉ sau vài lần nhìn thấy, 90% người xem cảm thấy hình ảnh quảng cáo trên xe có tác động tích cực đến thương hiệu và sản phẩm.

Ngoài ra, sự phát triển của Uber, Grab cũng là một nguyên nhân quan trọng giúp cho quảng cáo trên xe cá nhân có sự phát triển mạnh mẽ và trở thành mũi nhọn của ngành quảng cáo ngoài trời trên thế giới.


Quảng cáo trên xe đã trở thành đầu tàu mới của OOH

2. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH)

Năm 2019 là một dấu mốc đáng nhớ đối với ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời khi lần đầu tiên quảng cáo kỹ thuật số (DOOH – Digital ouf of home advertising) vượt qua các OOH truyền thống và cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng.

Theo PwC, các hoạt động quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số được dự báo sẽ tăng hơn 13% (tính từ năm 2014 đến hết năm 2019).

Với thực tế con người ngày càng dành nhiều thời gian ở ngoài trời, ngoài đường hơn trong nhà thì DOOH đang trở thành phương tiện truyền thông đặc biệt nổi bật trên thị trường. Như thế, DOOH có hàng ngàn, thậm chí cả triệu cơ hội vàng tiếp cận công chúng và khách hàng mục tiêu.

Hình thức quảng cáo này có các ưu điểm:

  • Mang đến cách thức giao tiếp linh hoạt giữa doanh nghiệp và khách hàng
  • Hình thức quảng cáo hấp dẫn, thu hút hơn nhiều
  • Hiệu quả tiếp cận lớn hơn trong việc xây dựng thương hiệu, tăng trưởng doanh số
  • Có thể tận dụng các thành quả từ kỹ thuật số hiện đại để tùy biến nội dung quảng cáo một cách sinh động, linh hoạt, thu hút
  • Khả năng tương tác nhiều hơn, lâu hơn khi được tích hợp công nghệ mới
  • Khả năng thu thập dữ liệu khách hàng tuyệt vời, cá nhân hóa trải nghiệm quảng cáo và định hướng cho khách hàng về sản phẩm, nhãn hàng

Quảng cáo của Women Aid trong Ngày Quốc tế phụ nữ

Cụ thể hơn, trong Ngày Quốc tế phụ nữ, Women Aid đã tạo ra một biển quảng cáo thu hút để truyền thông chống bạo hành phụ nữ. Biển quảng cáo sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt với hình ảnh một gương mặt cô gái có nhiều vết bầm tím. Khi càng có nhiều người chú ý, xem quảng cáo, khuôn mặt cô gái sẽ nhanh chóng lành lại, cũng để thể hiện thông điệp không nên làm ngơ trước tình trạng này.

Sao Hà Nội hiện là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công biển trang trí pano tết uy tín, được nhiều công ty tin dùng trên thị trường hiện nay. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực biển bảng, Sao Hà Nội cam kết mang tới những sản phẩm biển trang trí pano tết chất lượng nhất, màu sắc, hình ảnh sắc nét nhất. Ngoài ra, Sao Hà Nội cũng mang tới giá thành làm biển bảng quảng cáo vô cùng hợp lý so với mặt bằng chung thị trường hiện nay. 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
☎️ 098.565.3579
? Email: kinhdoanh01.hns@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/saohanoi247/

Mỹ thuật quảng cáo Sao Hà Nội/Tổng hợp

04/02/2020 | admin