LÀM BIỂN QUẢNG CÁO
Khảo sát người tiêu dùng của Nielsen về “Nhận biết và hiệu quả của màn hình số đặt trong cửa hiệu” cho thấy quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số giúp tăng doanh số tại các điểm bán hàng.
Khi sử dụng thêm quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH), 80% thương hiệu đã có mức tăng doanh số bán hàng đáng kể: tăng thành 33%.
Nghiên cứu còn cho thấy, quảng cáo hiển thị trên màn hình tại các điểm bán hàng (POS) đã gia tăng đáng kể độ nhận biết về thương hiệu. Những nghiên cứu trước đây, hiệu quả của phương tiện quảng cáo ở POS chỉ tăng nhẹ, còn quảng cáo bằng màn hình TV được thử nghiệm tại các cửa hàng đã cho thấy sự gia tăng về tỷ lệ nhận biết và sự hồi tưởng lần lượt là 14% và 31%.
Qua đó có thể thấy, hiệu quả quảng cáo qua màn hình số khá cao. Gần 3/4 những người tham gia khảo sát (74%) đã chú ý đến những màn hình quảng cáo tại POS. Tỷ lệ nhận biết về thương hiệu, sản phẩm thông qua phương tiện DOOH cao hơn 23% so với trung bình các phương tiện khác tại POS.
Màn hình tivi tại cửa hàng cũng được đánh giá cao về hiệu quả quảng cáo: 62% người tiêu dùng đón nhận các thông tin quảng cáo và giải trí hiển thị trên màn hình trong khi mua sắm.
“Rõ ràng, nghiên cứu của Nielsen đã chỉ ra: Phương tiện DOOH có tác động trc tip tới mức độ nhận biết thương hiệu và cách thức mua sắm của người tiêu dùng, giúp thúc đẩy doanh số bán hàng” – ông Dirk Huelsermann chủ tịch OVAB Châu Âu cho biết.
Những kết quả này cho thấy các nhà bán lẻ nên tăng cường sử dụng hình thức quảng cáo DOOH trong tương lai, ông Dirk Huelsermann nói thêm.
Nghiên cứu của Nielsen còn đề cập đến định dạng DOOH gọi là “EDEKA TV”, được lắp đặt tại gần 220 cửa hàng EDEKA trên khắp nước Đức.
Chỉ trong vài tuần, DOOH đã chiếu các quảng cáo truyền hình đặc biệt về các sản phẩm ttrong ngành hàng thực phẩm và vệ sinh. Sau đó, họ tiến hành đo lường hiệu quả về nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng tại các cửa hàng tương ứng. Nghiên cứu của Nielsen được thực hiện với 1.400 người tiêu dùng tại 12 cửa hàng trên khắp nước Đức.
Theo digitalsignagetoday