LÀM BIỂN QUẢNG CÁO
Ứng dụng công nghệ mới, tiếp cận sáng tạo, quảng cáo ngoài trời ngày nay được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và dần trở nên hấp dẫn hơn trong mắt công chúng, đặc biệt là những quảng cáo tương tác giúp kết nối giữa thương hiệu và người tiêu dùng gần hơn.
Từ lâu, các bảng quảng cáo ngoài trời được cho là khiến quang cảnh hai bên vệ đường xấu đi, che mất tầm nhìn của chúng ta. Năm 1960, Howard Luck Gossage (một người làm trong ngành quảng cáo) đã viết trên tờ Harper về những bảng quảng cáo xấu xí mà ông thấy như sau:
“Quảng cáo ngoài trời đang được thuê mướn như một loại hàng hóa mà bản thân nó không hề sở hữu hoặc không có sự cho phép của chủ nhân: đó là tầm nhìn của bạn. Có lẽ bạn chưa bao giờ suy nghĩ về quyền của bạn về vấn đề này. Nhiều quốc gia đã xem việc cố ý xâm phạm không gian riêng tư là một vấn đề nghiêm trọng. Các bảng quảng cáo ngoài trời ngày qua ngày đã cố ý chiếm lấy không gian cá nhân.
Nhưng không phải mọi thứ ngoài đường đều xâm phạm tầm nhìn của bạn sao? Không phải tất cả. Tầm nhìn không phải là vấn đề duy nhất được xem xét. Đền Taj Mahal, biển giao thông, Cầu Cổng Vàng, ma trận đường dây điện thoại, thậm chí là một cái thùng rác cũng có thể lọt vào tầm mắt của bạn, nhưng vị trí của những thứ kể trên không phải là để bạn chú ý, chúng được đặt ở đó có mục đích.
Tuy nhiên, bảng quảng cáo thì không có mục đích nào khác là để bán hàng và lọt vào tầm quan sát của bạn. Bạn không thể tránh khỏi việc này, bản chất của bảng quảng cáo là thể hiện nổi bật trên tất cả, ngoại trừ các trường hợp khiếm thị hay nó bị che. Chẳng phải đây là xâm phạm sự riêng tư sao? Tôi nghĩ là vậy, sự thật là tôi không thấy một bảng quảng cáo ngoài trời nào được làm cho nó ít khác biệt nhất. Thậm chí nếu được chọn thì bạn sẽ không nhìn vào bảng quảng cáo, thế nhưng nó vẫn lọt vào mắt bạn.
Trong một thế giới như vậy, tại sao bạn phải lựa chọn không nhìn nó trong một cố gắng vô ích? Hơn nữa, việc xâm phạm sự riêng tư của bạn luôn tồn tại trong giao dịch với bên thứ ba, các công ty tìm một vị trí đẹp và cho các thương hiệu thuê nó. Như vậy, ta thấy rằng ngành này không bán những gì nó có, nó bán tầm nhìn của bạn.”
Từ khi sự công kích của Gossage dành cho quảng cáo ngoài trời xuất hiện, những dạng billboard đã được cải tiến và tái định nghĩa lại. Bằng cách sử dụng những công nghệ mới và các phương pháp tiếp cận đầy sáng tạo, quảng cáo ngoài trời đã có vài kết quả khả quan, đó là những ví dụ có thể xóa bỏ tai tiếng cho rằng billboard là “hạt sạn” trong mắt.
Giờ đây, không phải nói là không gian của chúng ta không có nhiều mớ hỗn độn, nhưng rất đáng để xem xét các trường hợp thương hiệu đã sử dụng định dạng billboard như bên dưới để tạo nên sự tương tác, hữu dụng và quan trọng hơn, đó là những quảng cáo rất hay.
Dưới đây là 7 ví dụ thú vị về các biển bảng quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh khiến ai cũng thấy thích thú.
Đầu năm 2016, Reebok đã gắn một máy camera đo tốc độ cùng với công nghệ theo dõi tại một bảng quảng cáo ngoài trời ở Stockholm. Bảng quảng cáo này thách thức những người đi ngang qua và sẽ hiển thị kết quả chạy được. Nếu người chơi có thề đánh bại tốc độ 10,5 dặm/giờ, họ sẽ được thưởng một đôi giày ZPump 2.0.
Để quảng bá dòng xe Toyota RAV4 Hybrid, Saatchi & Saatchi LA đã dựng nên một vách leo lớn nhất tại thành phố New York. Đó là một bảng quảng cáo ngay tại Quảng trường Thời đại với hình dạng vách núi nặng 6.000 pound và cao tương đương với tòa nhà 10 tầng dành cho những người leo núi chinh phục nó.
Bảng quảng cáo của Netflix được đặt tại Toronto miêu tả trận chiến của các siêu anh hùng trên một khán đài lớn hơn. Người xem được yêu cầu dùng Twitter hỗ trợ một trong các nhân vật của phim. Nhân vật nào được đề cập nhiều nhất sẽ phá hủy poster của các nhân vật còn lại với những lỗ đạn đen, vết bầm hay những nhát chém.
Bảng quảng cáo với những vết thương nổi bật trên một khuôn mặt phụ nữ được đặt tại London vào Ngày Quốc tế Phụ nữ năm 2014. Sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, càng nhiều người nhìn vào khuôn mặt của người phụ nữ, thì những vết thương sẽ càng trở nên lành lặn hơn.
Theo nghiên cứu, 1/3 vụ tai nạn xe hơi có nguyên nhân từ cơn buồn ngủ của tài xế. Từ đó, nhà bán lẻ có trụ sở tại Peru này đã dựng nên một bảng quảng cáo có chức năng của một điểm dừng chân dành cho tài những xế buồn ngủ. Bảng quảng cáo ngoài trời này được đặt dọc theo xa lộ với những nhà xe mini được thiết kế như phòng ngủ cùng wi-fi miễn phí và tấm che mắt.
Chán nản với điều kiện đường xá của thành phố Panama, một công ty quảng cáo địa phương đã đặt một thiết bị vào những ổ gà trên khắp thành phố. Các thiết bị này sẽ gửi tin nhắn lên trang Twitter của Bộ Giao thông Công cộng bất kỳ lúc nào ai đó lái xe ngang qua. Chiến dịch đã buộc Bộ trưởng phải công bố giải quyết vấn đề trên một chương trình của Đài truyền hình địa phương.
Để triển khai chiến dịch “Have a break” tại Colombia, thương hiệu nổi tiếng này đã dựng những bảng quảng cáo có thể rung lên khi người ta dựa vào nó. Mục đích của những bảng quảng cáo này là để mát-xa nhanh chóng cho người qua đường và để giảm stress.
Tổng hợp