LÀM BIỂN QUẢNG CÁO
Báo cáo của Hiệp hội Quảng cáo dự đoán, doanh thu của quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) sẽ vượt qua các khoản chi tiêu truyền thống vào năm 2020 và dần thay đổi bộ mặt của toàn ngành quảng cáo.
Cũng theo báo cáo trên, năm 2015, DOOH chiếm 31% thị phần quảng cáo. Thời điểm đó, dự đoán tăng trưởng của quảng cáo số ngoài trời ở mức 15%/năm, tính từ năm 2015.
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đã thay đổi bộ mặt của toàn ngành quảng cáo ngoài trời với một tương lai rộng mở vô cùng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi trong cuộc khảo sát năm 2016 của các nhà quản lý từ các cơ quan truyền thông và các chuyên gia ngành quảng cáo ngoài trời, có 86,3% số người cho rằng DOOH có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất qua điện thoại di động, video theo yêu cầu và các kênh truyền thông khác. Sự tăng trưởng đó đang được thúc đẩy bởi sự mở rộng nhanh chóng của các công nghệ mới mang tính sáng tạo, đóng vai trò là thế mạnh, tạo tiền để để DOOH phát triển.
Và dưới đây là 5 xu hướng phát triển trong tương lai mang lại nhiều mong đợi nhất cho ngành quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số.
Quảng cáo ngoài trời đang ở thời kỳ mở rộng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi sự giảm giá của màn hình LCD và công nghệ hiển thị LED cùng sự nổi lên của những hệ thống lập trình hiện đại. Một nghiên cứu ngành công nghiệp gần đây dự đoán rằng ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số sẽ tăng 40% trong giai đoạn 2015-2020 và màn hình DOOH đang nở rộ ở các địa điểm mới, từ New York đến Hồng Kông, vương quốc Anh cũng không phải là ngoại lệ.
Với sự phát triển liên tục của các cơ hội quảng cáo, việc trở nên khác biệt sẽ quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy xem xét tới việc kết nối quảng cáo của bạn với nhiều màn hình cùng một lúc ở nhiều địa điểm khác nhau để đảm bảo rằng thông điệp của bạn được xem một cách nhất quán và thường xuyên.
Thế giới đang trở nên gắn kết hơn, và DOOH cũng không ngoại lệ. Mỗi ngày, các nguồn dữ liệu mới trở nên có sẵn, cho phép tạo ra nhiều liên lạc có liên quan đến ngữ cảnh hơn. Các công nghệ mới sẽ cho phép DOOH tích hợp hiệu quả hơn với các nền tảng khác, chẳng hạn như điện thoại di động.
Ví dụ như chiến dịch NHS của Ocean kết hợp liền mạch điện thoại thông minh của người tiêu dùng với màn hình hiển thị kỹ thuật số và
nhiều chiến dịch gần đây cũng đã tích hợp nội dung âm thanh di động với cài đặt DOOH để tăng tính tương tác với khách hàng. Các đèn hiệu năng lượng thấp Bluetooth được thiết lập để trở thành người thay đổi trò chơi, cho phép DOOH cung cấp thông điệp kịp thời và nhắm mục tiêu trực tiếp liên quan đến quảng cáo DOOH.
DOOH và điện thoại di động không phải các kênh truyền thông riêng biệt! Chúng được kết nối mật thiết và bổ sung cho nhau để nâng tầm cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Khi DOOH phát triển, đồng nghĩa với việc nó cần tích hợp với hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật số thông minh ở các thành phố hiện đại. Chúng ta đã bắt đầu thấy điều này xảy ra:
Tại Birmingham và Manchester, The Loop của Signature Outdoor cung cấp 22 vị trí kỹ thuật số di động đầy đủ, liên kết với Wi-Fi, được trang bị nhận dạng khuôn mặt và cung cấp kết nối cho người xem trên điện thoại di động.
Tại New York, mạng lưới các điểm kết nối Wi-Fi công cộng của LinkNYC kết hợp bảng hiệu kỹ thuật số với Wi-Fi siêu tốc, tích hợp tính phí thiết bị và một máy tính bảng để truy cập bản đồ địa phương và các điểm ưa thích khác.
Và tại Paris, 100 quầy báo trong thành phố sẽ được nâng cấp vào năm tới với màn hình cảm ứng DOOH, cung cấp dịch vụ tự phục vụ kỹ thuật số, bán vé các sự kiện và hay trang bị thêm thiết bị sạc pin tiện dụng cho người đi đường. Khi DOOH trở thành đặc điểm phổ biến của các thành phố thông minh, các nhà quảng cáo nên xem xét làm thế nào để tạo ra những nội dung truyền thông thật hữu ích.
Hãy sử dụng các tính năng tích hợp cài đặt DOOH với người đi đường, hoặc kết hợp các luồng dữ liệu để tạo ra thông điệp thương hiệu có liên quan trực tiếp tới người dùng để tăng cao sự chú ý của họ với quảng cáo.
Kỹ thuật số ngày càng trở nên hiệu quả trong việc xác định đối tượng của họ trong những năm gần đây với các công nghệ như nhận dạng giới tính, theo dõi và nhận diện các phương tiện giao thông cho phép nhắm mục tiêu chính xác hơn. Tại địa điểm vòng tròn Holland Park của Ocean, một chiến dịch cho Renault Mégane đã sử dụng trình điều khiển từ biển quảng cáo số dựa trên mô hình xe của họ.
Công nghệ nhận dạng ngày càng trở nên sắc nét, với các công nghệ mới bao gồm nhận biết cảm xúc trên thị trường. Công nghệ này hiện đang tồn tại ở quy mô nhỏ: bộ cảm biến Kinect của Xbox One có thể theo dõi các biểu hiện trên khuôn mặt và thậm chí cả sự thay đổi nhịp tim. Trong tương lai gần, màn hình hiển thị DOOH cảm nhận tâm trạng sẽ có thể sẽ mang đến thông tin quảng cáo cho mọi người dựa trên trạng thái cảm xúc của mỗi cá nhân.
Các màn hình có độ phân giải cao hơn và công nghệ OLED, màn hình trong suốt, chấm lượng tử và HDR đang mở ra những khả năng mới cho DOOH, cho phép màu sáng hơn, góc nhìn rộng hơn và tích hợp liền mạch với môi trường xung quanh. Với kết nối sợi, nội dung trực tiếp có thể được phát trực tuyến trên màn hình trên toàn thế giới và các công nghệ tương tác như màn hình cảm ứng và nhận dạng cử chỉ được đặt để mang lại những đột phá mới cho DOOH.
Ví dụ như với bộ phần mềm Handpose của Microsoft mang theo việc theo dõi cử chỉ của người dùng một cách chính xác ngay từ xa. Tất cả điều này làm tăng thêm tương lai của màn hình hiển thị tương tác hấp dẫn cho phép người tiêu dùng tương tác với nội dung ở mức sâu hơn.
Với hình ảnh có độ trung thực cao, mọi sai sót đều được phóng to.
Chính vì thế nó càng đòi hỏi các nhà quảng cáo phải chú trọng hơn tới nội dung quảng cáo của mình, đảm bảo tính chính xác tuyệt đối 100%!
Theo Brandsvietnam