5 quy tắc bất di bất dịch về bảng hiệu trong cửa hàng

Trong thời đại ngành tiếp thị bán lẻ đang phát triển nhanh chóng, thì bảng hiệu vẫn ảnh hưởng mạnh mẽ và đóng vai trò quan trọng trong việc quảng cáo, cung cấp thông tin tới khách hàng. Biển hiệu tác động đến khách hàng bằng ngôn từ hay, những thiết kế đặc sặc và vị trí bắt mắt.

Biển chỉ dẫn trong nhà sách

Bài viết ngày hôm nay, Sao Hà Nội giới thiệu với các bạn 5 quy tắc quan trọng đối với các bảng hiệu trong cửa hàng, mọi người cùng theo dõi nhé!

Tận dụng các góc

Để đạt hiệu quả, bảng hiệu của bạn cần được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy. Trong phạm vi từ 10-20 bước chân đầu tiên khi khách đặt chân vào cửa hàng được gọi là “vùng giảm tốc”, là nơi họ dừng lại nghỉ và định hướng không gian, quan sát xung quanh. Lúc này, khách hàng có xu hướng tìm kiếm các bảng hiệu chỉ dẫn để nhanh chóng tìm đến khu vực mua sắm phù hợp với nhu cầu.

Góc nhìn của người mua hàng thường là 45 độ so với tầm mắt trong khoảng cách 5 feet. Bảng hiệu cũng nên đặt ở độ cao cách sàn trên 0,6m nếu không khách hàng sẽ không nhìn thấy.

Bạn có thể tận dụng các góc trần nhà để treo bảng hiệu, đảm bảo chúng luôn trong vùng ánh sáng để khách hàng thấy rõ ràng nhất nhé!

Rõ ràng và nhất quán

Vấn đề này liên quan đến yếu tố thương hiệu. Các biểu hiệu trong cửa hàng nên được thống nhất về thiết kế cũng như phong cách. Mắt người có xu hướng quét các vật phẩm tương tự nhau và tính nhất quán cũng giúp giảm đi cảm giác lộn xộn trong cửa hàng.

Cân bằng giữa cá tính thương hiệu và tính ứng dụng

Việc thể hiện cá tính thương hiệu trên biển quảng cáo nên được cân bằng với những thông tin thực tế cần được truyền tải. Không nên quá tập trung vào việc thể hiện thương hiệu mà quên rằng biển, bảng quảng cáo là để cung cấp thông tin cho khách hàng. Chính vì vậy hãy cân bằng 2 yếu tố này nhé!

Sử dụng màu sắc

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm cho khách hàng. Từ việc tác động tới tâm trạng cho đến điều hướng và tìm đường.

Màu sắc có thể truyền đạt các thông điệp cụ thể: màu vàng, màu đỏ tạo cảm giác cấp bách cho người mua sắm, màu xanh lam có ý nghĩa của sự an toàn và màu xanh lá là sự yên tĩnh.

Tuy nhiên, trong khi lựa chọn màu sắc chúng ta cũng cần lưu ý đến màu thương hiệu và hãy kết hợp với các màu sắc khác để cho ra một biển hiệu hấp dẫn nhé!

Ánh sáng

Độ sáng là một trong những yếu tố thường bị các cửa hàng xem nhẹ, dẫn đến các biển hiệu nằm trong góc tối và khách hàng không thể nhìn thấy. Theo nguyên tắc chung, ánh sáng cho bảng hiệu phải sáng gấp đi hoặc gấp ba ánh sáng xung quanh cửa hàng. Hãy lưu ý điều này nhé!

Với những chia sẻ ngày hôm nay của chúng mình, hy vọng các bạn đã nắm rõ được 5 quy tắc vàng để có thể sắp xếp biển hiệu, biển quảng cáo một cách hợp lý nhất!

Hãy liên hệ với Sao Hà Nội ngay để được tư vấn lắp đặt biển quảng cáo trong nhà, ngoài trời hoặc các loại biển bảng khác:

– CSKH: 098.565.3579
– Email: kinhdoanh01.hns@gmail.com
– Facebook: https://www.facebook.com/saohanoi247/

Ngọc Diệp/ Theo: Medallionretail

06/03/2021 | admin