LÀM BIỂN QUẢNG CÁO
Dù là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng quảng cáo ngoài trời (OOH) vẫn đang được đánh giá cao về mức độ tiếp cận khách hàng và hiệu quả truyền thông. Thống kê của OAAA: có 91% người tiêu dùng nhớ nội dung quảng cáo chỉ sau vài lần nhìn thấy và 90% thiện cảm với quảng cáo OOH hơn những hình thức khác. Dưới đây là 5 điều người trong nghề muốn chia sẻ với các bạn về OOH.
Quảng cáo ngoài trời (OOH) là tất cả các loại hình quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ bước ra khỏi phạm vi ngôi nhà mà họ đang sống: khi đi mua sắm, tham quan, chạy xe trên đường cao tốc, tại các không gian công cộng…
Những kỹ thuật, công nghệ mới của thời đại 4.0 đã khiến OOH thêm đa dạng hình thức, mẫu mã và trở nên sống động, hấp dẫn hơn.
Quảng cáo ngoài trời có nhiều hình thức thể hiện với những đặc điểm như sau:
– Đặc trưng bởi sự đa dạng: Phương tiện quảng cáo rất khác nhau từ định dạng, địa điểm, vật liệu được sử dụng trong sản xuất quảng cáo, công nghệ truyền hình ảnh và nhiều tính năng khác.
– Địa điểm: Các địa điểm ngoài trời được chỉ định được chia thành các khu vực chính sau đây:
– Màu sắc, hình ảnh bắt mắt: Để thu hút sự chú ý của người đi đường, quảng cáo ngoài trời thường có màu sắc và hình ảnh bắt mắt, sáng tạo kích thích trí tò mò.
– Nội dung truyền thông đơn giản, dễ nhớ: Điều này đảm bảo cho khách hàng, dù không tốn quá nhiều thời gian cũng có thể nắm được nội dung của biển quảng cáo.
– Mục đích: Giúp tăng nhận diện thương hiệu, gia tăng doanh số, lợi nhuận bán hàng. Điều đó đạt được nhờ sự kích thích số lượng khách hàng lớn nhìn vào biển quảng cáo hàng ngày và đạt được những mục đích nhất định. Thông thường, mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ nhằm vào một mục đích riêng.
– Đặc điểm về lắp đặt: phải đăng ký bắt buộc với chính quyền khu vực và thành phố.
Hiện nay, quảng cáo ngoài trời được triển khai với 3 hình thức chính, đó là
Quảng cáo tầm cao (Billboard, Pano)
Đây là những biển quảng cáo ở tầm cao mà bạn sẽ thấy trên lề đường. Thống kê cho thấy, khoảng 68% người tiêu dùng đưa ra quyết định mua sắm của họ khi nhìn thấy biển quảng cáo hấp dẫn.
Biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời tầm cao thường được đặt tại ven đường quốc lộ, đường ra sân bay hoặc trên các tòa nhà cao tầng. Thông thường, các chiến dịch quảng cáo nhằm gia tăng nhận thức thương hiệu, định vị thương hiệu thường sử dụng loại quảng cáo này.
Quảng cáo tầm thấp
Các quảng cáo tầm thấp thường được đặt vừa tầm mắt người nhìn tại những vị trí nhất định. Bao gồm biển hộp đèn, nhà chờ xe bus, trang trí đường phố,… Mỗi khi di chuyển trên xe hoặc chờ đèn đỏ, dừng xe, bạn sẽ tiếp xúc với các mẫu quảng cáo này.
Thông thường, quảng cáo tầm thấp sẽ được dùng cho các sản phẩm riêng biệt, gần với điểm bán và các khu vực xung quanh cửa hàng.
Quảng cáo di động
Biển quảng cáo di động là một kiểu quảng cáo ngoài trời có nhiều hình thức đa dạng. Phong cách đồ họa và quảng cáo dán decal có thể nhìn thấy trên các xe buýt, xe tải hoặc các phương tiện di động khác (xe bus, taxi,…). Doanh nghiệp thường lựa chọn loại hình quảng cáo này khi muốn giới thiệu về sản phẩm mới hoặc các chương trình đang triển khai gần đây.
Cùng với sự bùng nổ của quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo thương hiệu ngoài trời đang có sự tăng trưởng nhanh chóng. Đây là một phương tiện truyền thông nổi bật và rất đặc biệt. Khi mà con người đang ngày càng dành nhiều thời gian hơn ở bên ngoài, quảng cáo OOH có cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ.
Nhờ sự trợ giúp của các kỹ thuật công nghệ như cảm ứng, cảm biến chuyển động đã giúp các nhà quảng cáo có cơ hội sáng tạo vô hạn ra các câu chuyện đi sâu vào tâm trí khách hàng.
Quảng cáo DOOH tạo sự tương tác nhiều hơn và là nguồn thu thập dữ liệu tuyệt vời. Ngày càng có nhiều thương hiệu lớn sử dụng hình thức quảng cáo này. Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là xu hướng quảng cáo của tương lai.
Để có những mẫu biển quảng cáo thành công, bạn cần biết được một số nguyên tắc thiết kế biển quảng cáo ngoài trời. Những nguyên tắc tiêu biểu nhất bao gồm:
Có một câu chuyện ấn tượng
Quảng cáo OOH phải sáng tạo để nổi bật giữa sự hối hả và nhộn nhịp của việc đi lại thông thường (hoặc sự đơn điệu của một chuyến đi đường dài). Biển quảng cáo cần truyền tải hoặc chia sẻ lời kêu gọi hành động theo cách thú vị và đáng nhớ. Cho dù bạn kêu gọi sự hài hước, tức giận, đồng cảm, hãy sử dụng các chiến thuật tiếp thị cảm xúc để làm cho nó đáng nhớ.
Ví dụ biển quảng cáo dưới đây được thành lập bởi Đội tuần tra bang Colorado, cảnh báo người lái xe về tác động khoảng cách an toàn:
Thông điệp ngắn gọn và xúc tích, đơn giản
Các bảng quảng cáo thành công đưa người xem vào một cuộc hành trình ngay cả khi hành trình đó là một cái nhìn thoáng qua bốn giây trên vô lăng. Hầu hết các thiết kế biển quảng cáo kể câu chuyện này bằng hình ảnh và có thể một số văn bản. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo bằng nó thực sự ngắn gọn. Người đi đường có thể nhớ ngay thông điệp khi vừa lướt qua.
Dễ đọc
Người lái xe hoặc người qua đường chỉ có vài giây để nhìn thoáng qua quảng cáo biển quảng cáo của bạn. Để đạt được số lượng người xem cao nhất (và khách hàng tiềm năng), hãy giữ cho thiết kế biển quảng cáo của bạn sao cho dễ đọc. Bạn cần sử dụng phông chữ lớn, đậm so với màu nền tương phản và tránh phông chữ hẹp, chữ viết.
Màu sắc bắt mắt
Màu sắc bắt mắt luôn là yếu tố hấp dẫn người xem. Bạn nên lựa chọn các màu sắc tương phản thể hiện sự đối lập. Ngoài ra, nếu biển quảng cáo của bạn ở khu vực nông thôn, hãy tránh màu xanh lá cây, xanh lam và nâu để tránh nó hòa vào màu của thiên nhiên.
Lựa chọn vị trí đặt biển phù hợp
Biển quảng cáo ngoài trời phát huy hết hiệu quả khi nó được đặt đúng vị trí. Ví dụ, biển quảng cáo của các thương hiệu cao cấp nên được đặt tại khu vực quảng trường các thành phố lớn. Biển quảng cáo đồ ăn nên đặt gần cửa hàng ăn của bạn.
Hãy liên hệ với Sao Hà Nội ngay để được tư vấn lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời hoặc các loại biển bảng khác:
– CSKH: 098.565.3579
– Email: kinhdoanh01.hns@gmail.com
– Facebook: https://www.facebook.com/saohanoi247/