LÀM BIỂN QUẢNG CÁO
Một tấm biển pano quảng cáo ngoài trời với nội dung đơn giản, dễ hiểu, ngắn gọn nhưng không kém phần độc đáo. Và được đặt ở vị trí tập trung đông người đi lại sẽ làm cho người dân đi đường dù muốn hay không đều có thể nhìn thấy. Chính vì vậy, mặc dù không phải là một hình thức quảng cáo mới lạ. Nhưng pano quảng cáo ngoài trời vẫn luôn khẳng định được tầm quan trọng của mình đối với việc “nâng tầm” đẳng cấp cho các doanh nghiệp.
Pano quảng cáo hay billbooard quảng cáo tấm lớn ngoài trời là loại hình quảng cáo có kích thước lớn. Và thường đặt ở những nơi có vị trí trọng điểm, nhiều người qua lại nhằm thu hút người đi đường để ý. Vật liệu thường dùng là Hiflex in phun (còn gọi là chất liệu bạt) dùng phổ biến cho ban ngày. Đối với những mẫu quảng cáo ban đêm thì lại sử dụng đèn led, đèn pha chiếu sáng.
Kích thước của pano quảng cáo rất đa dạng. Nhưng thông thường sẽ là từ 50 mét vuông trở lên (trong khu vực nội thành ở những ngã ba, ngã tư, trục đường chính).
Độ cao của biển Pano nên lắp đặt ốp vào tòa nhà cao tầng. Và có có độ cao khoảng 3-5 mét trở lên (vì nếu thấp quá sẽ làm giảm tầm nhìn xa của người đi đường, hoặc sẽ bị che lấp bởi vật cản phía trước).
Thường đơn vị thực hiện quảng cáo ngoài trời sẽ phải đi khảo sát địa hình. Chỉ lựa chọn những toà nhà cao tầng có view rộng, tầm nhìn thoáng và nhìn được xa. Đặc biệt những tòa nhà ở các ngã ba ngã tư, chân cầu vượt, tuyến đường đông người đi lại sẽ rất được ưa chuộng. Bởi có thể nhìn được nhiều hướng từ các ngã đường hơn, thu hút sự chú ý của số lượng lớn người đi đường.
Thông thường để tạo độ phụ thương hiệu và ấn tượng cho người đi đường. Doanh nghiệp cần đặt biển quảng cáo ít nhất là 3 tháng trở lên. Nếu ngắn quá, nó không thể tạo nên thói quen cho người tiêu dùng. Vì tính chất bị động và không dịch chuyển của nó. Hằng ngày chỉ đứng tại một chỗ và khách hàng khi đi qua lại địa điểm này sẽ nhìn thấy. Nên phải mất thời gian dài để khách hàng ghi nhớ được nội dung của biển quảng cáo, càng lâu càng tạo nên thói quen. Như vậy mới có thể tạo được điểm nhấn về thương hiệu đối với họ.
Đây chính là ưu điểm lớn nhất mà khó lòng có một loại hình truyền thông nào có thể địch lại quảng cáo ngoài trời. Dù bạn ra đường vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Bạn hoàn toàn dễ dàng bắt gặp những tấm pano, billboard, hay hình ảnh quảng cáo “di động” trên taxi, xe bus. Truyền hình hay radio chỉ cho phép quảng cáo của bạn được hiển thị vào những khung giờ cố định, vụt qua thì khó xem lại được. Nhưng quảng cáo ngoài trời truyền tải thông điệp cho nhà đầu tư không “ngại ngần” mưa nắng hay ngày đêm.
Quảng cáo ngoài trời bao gồm nhiều hình thức, kích thước, chất liệu khác nhau. Quảng cáo của doanh nghiệp cũng có thể xuất hiện tại nhiều vị trí, địa điểm, mở rộng địa bàn, phạm vi truyền thông. Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời đặc biệt chính là người xem không thể “tắt” quảng cáo của bạn như tivi hay chuyển kênh theo dõi được. Đây là quảng cáo mang tính ép buộc cao!
Tất cả các loại hình quảng cáo ngoài trời đều có hình thức rất bắt mắt và ấn tượng. Nếu như pano, billboard thu hút người dùng bởi kích thước lớn. Vị trí đặt tại các địa điểm đông người qua lại. Thì xe bus, taxi lại đưa quảng cáo của bạn “cơ động” trên khắp mọi nẻo đường, góc phố. Quảng cáo đúng tầm nhìn lại “nổi bần bật” thì dĩ nhiên khách hàng sẽ bị thu hút ngay lập tức rồi!
Bạn đừng nhìn vào chi phí ban đầu mà vội kết luận quảng cáo ngoài trời tốn kém và chỉ dành cho những doanh nghiệp lớn. Hãy nhìn vào hiệu quả truyền thông mà nó mang lại. Liệu truyền hình hay báo chí có thể truyền tải liên tục thông điệp quảng cáo của bạn suốt 24h không? Chưa kể đến quảng cáo quá nhiều trên tivi hay báo chí còn khiến người xem ác cảm. Nhưng quảng cáo ngoài trời thực hiện được điều đó. Hơn nữa bạn còn có thể dễ dàng kết hợp quảng cáo ngoài trời với nhiều phương tiện truyền thông khác.
Với sự sáng tạo, thông minh cùng bàn tay khéo léo của con người. Đã biến quảng cáo ngoài trời thành các bức tranh ấn tượng trên đường phố. Không chỉ vậy, công nghệ in ấn phản quang cùng hiệu ứng ánh sáng phụ trợ, sử dụng màu sắc ấn tượng sẽ khiến người xem phải kinh ngạc và ghi nhớ thông điệp của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.
Lượng người tiếp cận cao vừa là ưu điểm nhưng cũng là một nhược điểm đối với quảng cáo ngoài trời. Mỗi một sản phẩm, thương hiệu đều xác định cho mình những khách hàng tiềm năng. Nhưng quảng cáo ngoài trời lại không phải là một sự lựa chọn phù hợp khi khách hàng chính của sản phẩm là những người không hay di chuyển trên đường. Tuy nhiên những khách hàng như thế lại chiếm không quá nhiều. Vì thế quảng cáo ngoài trời vẫn chứng minh sức thu hút của mình đối với số lượng lớn khách hàng.
Một trong những nhược điểm lớn nhất của quảng cáo ngoài trời đó là chịu ảnh hưởng của các yếu tố khách quan từ bên ngoài. Đó có thể là yếu tố thời tiết làm ảnh hưởng tới chất liệu của biển quảng cáo gây mất chữ, mờ chữ làm hỏng biển quảng cáo.
Ngoài ra, quảng cáo ngoài trời cũng có thể bị tác động bởi con người phá hỏng, gỡ xuống, di chuyển vị trí khác mà chưa được sự cho phép.
Là loại biển quảng cáo tấm lớn với kết cấu gồm cột trụ (trụ bê tông, trụ bằng cốt thép). Khung sắt làm giá đỡ và biển quảng cáo chủ yếu được in bằng bạt Hiflex chống thấm nước, chịu lực cao.
Pano quảng cáo dạng này tiết kiệm được chi phí xây dựng hơn khi sử dụng giá đỡ biển quảng cáo gắn bên hông các toà nhà. Pano sử dụng khoảng tường trống bên hông các toà nhà làm diện tích lắp đặt giá đỡ đưa biển quảng cáo lên tầm cao.
Biển quảng cáo ba mặt lật, là loại hình quảng cáo động. Với một không gian cố định cùng sự vận hành êm ái của động cơ. Lần lượt ba hình ảnh quảng cáo khác nhau xuất hiện thu hút sự chú ý của mọi người mang lại hiệu quả quảng cáo rõ rệt.
Pano quảng cáo kỹ thuật số hiện đang phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tạo nên cuộc cách mạng quảng cáo ngoài trời ngoạn mục. Những tấm biển quảng cáo cỡ lớn với khả năng tương tác cùng người dùng. Màn hình quảng cáo điện tử cỡ lớn. Bảng quảng cáo tích hợp camera ẩn thu thập dữ liệu người dùng.
Khi đang di chuyển trên phố xá bận rộn thì khách hàng sẽ không có nhiều thời gian để chăm chút đọc một thông điệp quá dài. Thế nên một thông điệp ngắn, có thể đọc được chỉ trong vài giây. Thông điệp lý tưởng nhất là một thông điệp ngắn và nên có ít hơn 6 từ.
Bất cứ ai làm quảng cáo cũng đều muốn sản phẩm của mình có thể thu hút sự chú ý. Nhưng nếu một bảng quảng cáo ngoài trời không chỉ gây chú ý. Mà còn phản cảm hoặc cản trở giao thông thì có thể gây ra hiệu quả ngược.
Người di chuyển trên đường phố có rất ít thời gian để nhìn các pano quảng cáo ngoài trời. Thế nên họ chắc chắn sẽ không thể kịp ghi lại số điện thoại hay địa chỉ email trên pano. Việc làm này là lãng phí không gian không cần thiết.
Một bảng quảng cáo nhàm chán sẽ không gây được chú ý. Nhưng một pano quảng cáo quá phức tạp cũng khó có thể tiếp cận được khách hàng. Hãy giữ cho pano quảng cáo ngoài trời của bạn thật độc đáo, sáng tạo nhưng vẫn đơn giản, dễ hiểu.
Giá tiền để đặt 1 pano quảng cáo ngoài trời là không rẻ nhưng cũng không mang lại hiệu quả nếu chỉ đặt 1 cái. Pano quảng cáo ngoài trời cần được bao phủ rộng khắp để khách hàng có thể nhớ và tiến tới hành động. Hãy yên tâm là kết quả mang lại chắc chắn sẽ hơn nhiều lần so với số tiền bạn đã bỏ ra.
Như đã nói, người di chuyển trên phố xá đông đúc không có nhiều thời gian để đọc các thông điệp dài dòng. Hãy gắng sức sáng tạo để có hình ảnh quảng cáo súc tích nhất. Để cho khách hàng có thể hiểu được bạn chỉ thông qua hình ảnh họ nhìn thấy.
Sao Hà Nội tự hào cung cấp các dịch vụ tối ưu cho bạn . Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thiết kế miễn phí và nhận báo giá chi tiết.
Cùng ngắm nhìn một số mẫu pano ngoài trời đẹp mà Sao Hà Nội đã nhận thiết kế và thi công nhé!
Xưởng sản xuất: ngõ 260, phường Tương Mai, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Email: saohanoi.kd@gmail.com